TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG NGÔI TRƯỜNG TÔI ĐÃ LỰA CHỌN

  • 07-12-2012
  • /
  • Quản trị website
  • 863
  • Tin tức sự kiện
Qua chuyến tham quan thực tế trong trường, tôi cảm thấy hiểu hơn về bề dày 53 năm truyền thống Nhà trường và cảm thấy gần gũi hơn với ngôi trường mới mà tôi mới bước chân vào học. Với tinh thần sẵn sàng và sự tự tin, tôi tin và hy vọng rằng mình sẽ gặt hái được một kết quả học tập, rèn luyện thật tốt dưới mái trường Đại học Nha Trang này, nơi mà tôi cho rằng đó là một sự lựa chọn đúng đắn ở ngưỡng cửa bước vào đời.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG NGÔI TRƯỜNG TÔI ĐÃ LỰA CHỌN

Cảm nghĩ về ngôi trường đã lựa chọn của SV: Trần Thị Ly  – Lớp 54.CNMT - CVHT: Đặng Văn Tiên

Tôi là một tân sinh viên Khóa 54 thuộc lớp Công nghệ môi trường Trường Đại học Nha Trang. Là người mới rời mái trường phổ thông và đang có những bước đi đầu đời vào cổng trường đại học. Chính vì vậy, tôi cũng như các bạn tân sinh viên khác, không khỏi cảm  giác nhút nhát, rụt rè, xen vào đó là một chút lạ lẫm khi mới bước vào trường. Có lẽ chúng tôi sẽ cần một quãng thời gian khá dài mới có thể làm quen với ngôi trường mới. Nhằm giúp sinh viên có được sự tự tin và có thể làm quen nhanh hơn với ngôi trường mới, nhà trường đã tổ chức cho lớp buổi tham quan NhàTruyền thống, các  bảo tàng thủy sinh vật và  bảo tàng Ngư cụ vào ngày 12/11/2012.

Nơi dừng chân đầu tiên là Nhà truyền thống. Qua cái tên đã giúp cho chúng tôi hiểu được tất cả những câu hỏi như: “Trong đó có gì?” “Để làm gì?”. Nhà truyền thống là không gian để trưng bày những sự vật, hình ảnh có tính lâu dài và kế tiếp, có giá trị quan trọng và mang tính lịch sử. Ngôi nhà trưng bày các hình ảnh về sự phát triển từng bước tiến bộ của Trường Đại học Nha Trang, ngôi trường xuất thân từ Khoa Thủy Sản học Viện Nông lâm. Đó cũng là nơi trưng bày những thành tựu, thành tích mà nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua thông qua các hình ảnh, các bằng khen, lưu niệm … mà các khoa, ngành đạt được. Nơi đó còn lưu giữ những hình ảnh thể hiện quan hệ ngoại giao của Nhà trường với thế giới, đặc biệt tôi ấn tượng với chiếc máy chiếu phim của Liên Xô phục vụ nhà trường từ ngày mới thành lập. Tại đó còn được trưng bày các hình ảnh của các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng và Hiệu phó từ buổi đầu thành lập đến nay. Nhà truyền thống được xây dựng từ vốn của các cựu sinh viên các khóa trước thành lập nhân dịp kỉ niệm 40 năm ngày thành lập trường ta ra mắt, mới đó mà cách đây cũng đã gần 13 năm. Tuy là một quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ vai trò lưu giữ những bằng chứng sự vật có tính lịch sử của Trường.

Nơi mà tôi ấn tượng nhất trong chuyến tham quan lần này chính là  Bảo tàng Thủy sinh Vật học. Nơi đó như một đại dương thu nhỏ với đa dạng các loại động vật, sinh vật sông nước. Các loại cá, tôm, mực cho đến các con ốc, sò biển và những vỏ sò, chúng được gắn kết với nhau rất hài hòa và đẹp mắt. Các tác phẩm nghệ thuật được ghép từ vỏ ốc, những rạn san hô rất tinh xảo thu hút người xem. Tuy rất đa dạng và phong phú về số lượng nhưng chúng vẫn được sắp xếp một cách rất trật tự và ngăn nắp. Vì trường Đại học Nha Trang được xuất thân từ trường Đại học Thủy Sản, nên sự đa dạng trong các loài Sinh vật Thủy sản là một điều tất yếu khách quan. Vào đó chúng tôi có thể chiêm ngưỡng những loài sinh vật rất đẹp và lạ mắt như nhiều rạn san hô rực rỡ, các loài cá với đủ kích cỡ, màu sắc trông rất thú vị. Qua chuyến tham quan khu bảo tàng thủy sinh vật học đã bổ sung cho tôi thêm những kiến thức và sự hiểu biết hơn về sự đa dạng và phong phú của đại dương.

Hành trình của chúng tôi kết thúc tại  Bảo tàng Ngư cụ. Tôi rất ngạc nhiên khi bước chân vào căn phòng mà trước mặt mình là cả một khu chài lưới với rất nhiều dụng cụ, công cụ gắn liền với nghề đánh cá. Cảm giác đầu tiên của tôi là sự gần gũi, mộc mạc, giản dị mà lại rất thực tế trong cuộc sống. Cũng là những dụng cụ mà chúng ta đã gặp rất nhiều ở đời thường nhưng khi chúng được kết hợp với nhau thì lại rất sinh động và thu hút. Trong gian phòng còn được trưng bày rất nhiều những chiếc thuyền đánh cá, một phương tiện rất quan trọng để đưa con người đi khám phá đại dương. Việt Nam là nước có bờ biển rất dài 3260 km, đó là một điều kiện thuận lợi để nước ta khai thác tài nguyên biển một cách có hiệu quả và bền vững. Vì vậy, Nuôi trồng và Đánh bắt Thủy Hải sản là ngành giữ vai trò quan trọng, đem lại nhiều lợi nhuận cho nền kinh tế nước nhà,  đặc biệt là vùng đặc quyền kinh tế biển của đất nước ta hiện nay, em muốn vươn ra khơi như thầy Hoài Nam Phòng CTSV giới thiệu Nhà truyền thống Tổng Bí thư Đỗ Mười đã đến thăm Trường nói với thầy, trò Trường Thủy sản trước đây “ Trường Đại học Thủy sản hãy vươn ra khơi”.

Qua chuyến tham quan thực tế trong trường, tôi cảm thấy hiểu hơn về bề dày 53 năm truyền thống Nhà trường và cảm thấy gần gũi hơn với ngôi trường mới mà tôi mới bước chân vào học. Với tinh thần sẵn sàng và sự tự tin, tôi tin và hy vọng rằng mình sẽ gặt hái được một kết quả học tập, rèn luyện  thật tốt dưới mái trường Đại học Nha Trang này, nơi mà tôi cho rằng đó là một sự lựa chọn đúng đắn ở ngưỡng cửa bước vào đời.

Đội tuyển Tin học Trường ĐH Nha Trang đạt giải Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2012

Bài viết trước

Đội tuyển Tin học Trường ĐH Nha Trang đạt giải Olympic Tin học sinh viên Việt Nam 2012
Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024

Tin tiếp theo

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024

Bài viết liên quan

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024
12/12/2023

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024

Khen thưởng năm học 2022-2023
12/12/2023

Khen thưởng năm học 2022-2023

Học bổng KKHT HKII 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKI 2023-2024
05/12/2023

Học bổng KKHT HKII 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKI 2023-2024

Học bổng KKHT HKI 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKII 2022-2023
29/06/2023

Học bổng KKHT HKI 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKII 2022-2023