Thu hoạch đợt tham quan Vũng Ngán của Khóa 53 Khoa Nuôi Trồng Thủy sản

  • 04-01-2012
  • /
  • Quản trị website
  • 316
  • Tin tức sự kiện
VTH: Nguyễn Duy Phước – Lớp 53NTTS CVHT: Đặng Văn Tiên
Thu hoạch đợt tham quan Vũng Ngán của Khóa 53 Khoa Nuôi Trồng Thủy sản
Chuyến ngoại khóa về nghề được bắt đầu từ 08h15ph ngày …2011. Cuộc hành trình về với nghề NTTS, cảm giác lâng lâng và khó tả. Lo lắng ư?, sung sướng ư? hay hồi hộp. vâng! có lẽ là sự hồi hộp thì đúng hơn. Thanh Niên mà: “Đâu cần thành Niên có, đâu khó có thanh niên”. Và cảnh tượng đó đang hiện dần ra trước mắt; Một khoảng không của nghề nghiệp, sao đẹp quá chừng, những chiếc bè nhỏ xinh xắn, đáng yêu, xóm chài nhỏ cứ hiện dần và rõ nét một cuộc sống nghề NTTS lồng bè ở đây sao nhộn nhịp thế, tiếng băm chạt thức ăn cho tôm cá, tiếng lóc cóc gõ mõ gọi cá lên ăn, tiếng hô kéo lồng thả lưới, và những tiếng chó sủa râm ran. Ôi sao nhộn nhịp và gần gũi thế. Cảm xúc của tôi cứ trào ra. Nghề của mình đây ư? Thật thụ vị làm sao. Vũng Ngán – nhưng không Ngán bạn ơi!

        Bên cạnh nhưng âm thanh của ngành nghề tại đây thì tiếng reo hò, cùng lời ca tiếng hát của SV chúng tôi được cất lên làm cho sự lo âu, hồi hộp được xua tan, không còn nghi ngờ gì nữa đây là tín hiệu nói lên với mọi người chuyến thăm quan sẽ thành công và bổ ích. Cảm giác đầu tiên đặt chân lên bè thật là lạ lẫm làm sao, đã thể hiện lên khuôn mặt, đôi mắt tròn xoe ngơ ngác của chúng tôi, không dám bước nhanh, sợ té ngã, Ủa! nhưng sao các cô chú, các bác ngư dân lại đi thoắn thắt vậy được? Chú công nhân như “Cá” thoắt một cái đã nhảy ùm xuống lồng và tóm ngay được con cá biển. Tôi bỗng chợt đo mình, làm sao mình có thể làm giỏi được như như các Cô chú đây?

      Cái gió của biển, cái đập nặng trĩu của sóng, cái mặn chát của biển khơi, cái nắng của ông mặt trời đã nhuốm đen làn da của cô chú công nhân ở đây đã khơi dậy sự hoài nghi và tò mò của các bạn. hoài nghi bởi lẽ ngành mà mình đang học sẽ vất vả, liệu mình đã lựa chọn sai con đường tương lai không nhỉ???

Và tất cả mọi sự hoài nghi đều bị xua tan đi nhanh chóng.

      Những con tôm, con cá trong lồng nuôi thật thú vị mang đặc thù khó lý giải. Thấy khách đông cá ưỡn mình bơi liệng, đưa mắt nhìn như chào đón chúng tôi, dễ thương quá cá ơi. Kia chú cá mú thẹn thùng, và đủng đỉnh lẩn trốn dưới sâu, nhưng trông “mày ngon” đấy. Chú tôm hùm oai phong dương càng dọa nạt, nhưng lẩn tránh tận đấy lồng. Ôi không gian quá tuyệt đẹp. Nhìn lồng cá, lồng tôm tựa như bức trang ai đã vẽ.

Và một biến thái lạ lùng : + Cá chẽm lúc nhỏ là cá đực, lớn lên lại thành cá cái?

                                          + Cá mú lúc nhỏ là cá cái, khi lớn lên lại là cá đực.

Và nữa bạn ơi! Ta có thể bắt cá, tôm đẻ được theo ý muốn???  Ủa vậy ư, ta phải làm như thế nào???. Và còn cho trứng cá, tôm nở thành con??? Tôi lắc đầu không thể lý giải được??? tuyệt quá bạn ơi!!! Vậy phải chinh phục sao đây???

Nếu có  sự thú vị như vậy thì chúng ta hãy tự đi tìm câu trả lời, từ việc nghiên cứu và học tập mà ta đang chọn lựa, không phải con đường nào khác.

Đây là hình ảnh thầy giáo hướng dẩn đang giới thiệu về lồng nuôi tôm, cá. Lúc này không khí thật trầm lắng làm sao, đó chỉ là sự chăm chú lắng nghe những điều thú vị của các bạn sinh viên.

Những con cá, con tôm chính là thành quả lao động không biết mệt nhọc của những con người thầm lặng cống hiến.

Họ yêu nghề, yêu sinh vật, họ làm việc bằng niềm đam mê 

Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.Khép lại chuyến thăm quan kéo dài hơn 2 giờ nhưng để lại biết bao cảm xúc trong mỗi sinh viên.

Đâu đó giúp cho định hình được ngành nghề mình đang theo học.Qua chuyến thăm quan em muốn nói lời cảm ơn đến nhà trường đã quan tâm đến sinh viên khóa mới.Để đền đáp sự quan tâm đó chúng em xin hứa sẽ học tập nghiêm túc chuẩn bị tốt kiến thức xứng đáng với sự mong đợi của nhà trường của nhu cầu xã hội

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024

Tin tiếp theo

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024

Bài viết liên quan

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024
12/12/2023

Khen thưởng SV thủ khoa đầu vào K65 năm học 2023-2024

Khen thưởng năm học 2022-2023
12/12/2023

Khen thưởng năm học 2022-2023

Học bổng KKHT HKII 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKI 2023-2024
05/12/2023

Học bổng KKHT HKII 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKI 2023-2024

Học bổng KKHT HKI 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKII 2022-2023
29/06/2023

Học bổng KKHT HKI 2022-2023 và Trợ cấp xã hội HKII 2022-2023